Máy in hết mực - Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục hiệu quả

Máy quét mã vạch

☎️:0901007788 - 0942889977 

Máy in hết mực - Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục hiệu quả

Thông thường khi gặp phải lỗi gì đó, bạn đều nhận được thông báo hoặc dấu hiệu cho biết thiết bị trục trặc hoặc thông báo lỗi tương ứng. Tuy nhiên, khi máy in hết mực in, liệu chúng đột ngột không ra mực nữa hay có báo trước gì không. Bài viết giúp bạn nhận ra khi nào máy in hết mực và cách khắc phục, áp dụng cho máy in Canon, máy in HP, máy in Brother, máy in Samsung, máy in Epson, cùng theo dõi nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết máy in hết mực

Có vệt trắng chạy dọc bản in

Đây là cách cơ bản nhất mà bạn có thể kiểm chứng xem máy in của mình có gặp phải tình trạng hết mực hay không. Khi một bản in được in ra nhưng hết mực, bạn sẽ thấy các vệt trắng chạy dọc trang in từ trên xuống do đầu in không thể phủ đều mực được nữa.

Tuy nhiên, cách làm này chỉ có thể kiểm chứng với một số dòng như máy in Canonmáy in HP và máy in Samsung.

Nhiều vệt trắng xuất hiện trên bản in

Cảnh báo hết mực in

Từng dòng máy sẽ có cách cảnh báo hết mực in khác nhau, một số máy khi sắp hết mực sẽ hiển thị trên màn hình máy tính, bảng điều khiển hoặc thông qua đèn cảnh báo trên máy in.

- Nhận biết qua đèn máy in

Một số dòng máy in có tính năng cảnh báo máy hết mực qua đèn thông báo tích hợp trên máy như máy in Brother với các dòng Brother HL-2130 , HL-2140, HL-2366, HL-2360; máy in HP 2015, 2035, 2055 hay máy in Canon 3300.

Đèn hiệu của mục Toner nhấp nháy là khi máy bạn sắp hết mực

- Nhận biết qua thông báo trên màn hình máy tính

Với nhiều máy in, thông báo hết mực sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính khi bạn đặt lệnh in, hình ảnh minh họa cũng rất dễ hiểu tuy cảnh báo được viết bằng tiếng Anh. Đặc biệt, với dòng máy in phun khi sử dụng mực chính hãng, sẽ có thông báo hiển thị level mực còn trong bình.

Thông báo máy in hết mực trên màn hình máy tính

- Tình trạng mực in

Các dòng máy in hiện đại được trang bị màn hình LCD sẽ hiển thị dòng thông báo như: Toner empty, Toner low, Replace toner, Replace toner cartridge, Toner exhausted,... và dựa vào đây, bạn sẽ nhận biết được khi nào máy in gần hết mực.

Thông báo tình trạng mực in của máy

Ngoài ra, một số máy in Samsung như Samsung 2020 hay Samsung 2070 có thể cài đặt hiển thị thông báo gần hết mực ở khoảng 10-30%. Hơn nữa, bạn có thể nhận biết máy in gần hết mực bằng cách tìm đến tùy chọn supply status để kiểm tra lượng mực in còn lại.

Ước lượng theo lượng giấy đã in

Thông thường, các hãng sản xuất máy in sẽ đưa ra tiêu chuẩn nhất định cho hộp mực máy in, tức là bạn có thể in được bao nhiêu bản in và sẽ tương đương với một số lượng giấy nhất định trước khi máy hết mực. Số liệu sẽ được tính toán với độ phủ mực 5%.

Bạn có thể áp dụng cách này cho một số dòng máy không có chức năng hiển thị trên màn hình LCD hoặc đèn báo, ví dụ như máy in Canon 2900 với độ phủ mực 5% có thể in được tối đa 1500 bản in, tương đương với 3ram giấy 1500 tờ.

Bạn có thể dựa trên lượng giấy đã in để đưa ra phán đoán về mực in

Thông số của hộp mực nhà sản xuất đưa ra

Cũng tương tự như việc dựa vào lượng giấy sử dụng, bạn có thể căn cứ lượng mực theo thông số của hộp mực, tiêu chuẩn của chúng sẽ khác nhau với các dòng máy in khác nhau. Chẳng hạn, một số hộp mực chỉ in được khoảng 500-800 bản, trong khi số khác đạt đến 1500 bản hoặc hơn.

Bạn không thể so sánh được khi độ phủ mực của bản in khác nhau, thông số mỗi loại không giống nhau và áp dụng cho các hãng khác nhau. Vì vậy, cách này chỉ mang tính ước lượng tương đối.

Xem thông số trên hộp mực

Dựa vào thông báo lỗi

Bạn sẽ biết được máy in có hết mực hay không khi máy tính hiển thị các mã lỗi hoặc thông báo dưới đây:

- The printer does not recognize the ink cartridge.

- The ink cartridge is not aligned correctly.

- Printer cartridge is defective.

Một trong những thông báo lỗi, cụ thể là với máy in Samsung

Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra lại xem máy in có đang mở không, kiểm tra hộp mực có được đặt đúng vị trí hay chưa vì máy in có thể bị tắt mực do khô khi không sử dụng trong một thời gian dài.

Một số chức năng in không hoạt động

Đối với các máy in phun màu, nếu hết mực in hoặc mực in ở mức gần thấp hay gần hết, một số chức năng in sẽ không hoạt động và gây ra tình trạng bản in bị mờ chữ, không sắc nét.

Khi hết mực, một số chức năng của sẽ không sử dụng được

2. Cách khắc phục khi máy in hết mực

Đổ mực máy in khi máy in hết mực

Khi máy in hết mực nhưng bạn đang cần gấp, bạn có thể thử lắc đều hộp mực sau khi đã lấy ra từ máy in, sau đó để lại vào máy và ra lệnh in như bình thường. Tuy nhiên, cách xử lý này chỉ có thể giúp bạn "chữa cháy" trong trường hợp khẩn cấp nên sau khi đã giải quyết xong việc gấp, bạn có thể đổ mực máy in cho máy của mình.

Bạn có thể đổ mực bổ sung vào máy

Đây là một phương pháp khá hiệu quả vì máy in hoạt động bình thường, bản in của bạn sẽ đảm bảo được chất lượng đẹp, sắc nét, và quan trọng hơn hết là giá thành khi thực hiện khá vừa túi tiền. Bạn có thể liên lạc các cơ sở uy tín có dịch vụ đổ mực máy in để được hỗ trợ khắc phục tình trạng này nhé!

Liên lạc với các cơ sở uy tín để đổ mực vào máy

Thay hộp mực mới khi máy in hết mực

Ngoài cách đổ mực máy in khi máy in hết mực, bạn còn có thể thay hộp mực mới cho máy in của mình. Đây là cách được nhà sản xuất khuyên dùng vì khi bạn dùng mực chính hãng, bạn sẽ đảm bảo được chất lượng máy in như ban đầu, kéo dài thời gian sử dụng vì bạn kiểm soát được chất lượng mực in.

Thay hộp mực là cách làm tối ưu đảm bảo chất lượng máy và mực in

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có thể bạn sẽ cân nhắc cách làm này do giá thành của một hộp mực mới khá cao, và bạn đừng nên đắn đo khi thay hộp mực mới vì chất lượng máy in sẽ được đảm bảo một cách tối ưu.

Giá thành của 1 hộp mực là khá cao nhưng chất lượng tốt

3. Cách chọn mực in hợp với máy in

Lựa chọn loại mực in phù hợp với máy in là vô cùng cần thiết vì ngoài lí do về tình trạng bản in, bạn còn có thể đảm bảo chất lượng máy in sẽ được giữ nguyên, sử dụng được trong một khoảng thời gian dài, đồng thời tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí sửa chữa.

Mực in phù hợp với máy in đảm bảo tối ưu chất lượng bản in

Để lựa chọn mực in hợp với máy in, bạn cần xác định loại mực ứng với dòng máy in đang sử dụng, tức lựa chọn sản phẩm chính hãng được sản xuất bởi nhà sản xuất. Khi thực hiện việc này, bạn sẽ được bảo hành khi xảy ra trục trặc, hỏng hóc, giảm chi phí bảo dưỡng máy.

  • Nếu bạn tự nạp mực tại nhà, bạn cần chuẩn bị một vài dụng cụ và nắm rõ cách làm chi tiết trong bài viết Hướng dẫn xác định loại mực phù hợp và cách đổ mực máy in đúng chuẩn.
  • Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách chọn mua mực in chính hãng, bạn có thể tham khảo bài viết Vì sao nên mua mực in chính hãng thay vì các loại khác trên thị trường?

 

Một số máy in đang được kinh doanh tại Toàn Cầu:

 

QUẤT TAN MỌI GIÁMáy in Laser Trắng đen đa năng HP LaserJet 135a (4ZB82A)

3.680.000₫3.990.000₫ -7%

 

QUẤT TAN MỌI GIÁMáy in Laser đa năng HP LaserJet MFP 135w WiFi (4ZB83A)

4.180.000₫4.490.000₫ -6%

Máy In laser Trắng Đen Brother HL L2321D

3.090.000₫

Máy In Phun Trắng Đen Canon PIXMA GM2070 Wifi

4.190.000₫

 

QUẤT TAN MỌI GIÁMáy in Laser trắng đen HP LaserJet MFP M236sdw (9YG09A)

7.160.000₫7.590.000₫ -5%

 

QUẤT TAN MỌI GIÁMáy in Laser Trắng Đen HP 107w WiFi (4ZB78A)

3.080.000₫3.390.000₫ -9%

Máy In Laser Trắng Đen Canon LBP2900

4.390.000₫

Máy in đa năng Brother DCP-B7535DW Wifi

5.790.000₫